วิสัยทัศน์ พัฒนาวิชาการ สู่มาตรฐานสากล ยกระดับผลสัมฤทธิ์ดำรงชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เคียงคู่ความเป็นไทยก้าวไกลด้วยคุณธรรม
พันธกิจ กลุ่มบริหารวิชาการ มีการบริหารจัดการโดยพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาสู่ความเป็นประชาคมอาเซียนและมาตรฐานสากล ครูได้รับการพัฒนาสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพสามารถจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและให้นักเรียนเกิดคุณลักษณะตามหลักสูตร ตลอดจนจัดกิจกรรมปลูกฝังค่านิยม วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงาม มีความภูมิใจในความเป็นไทยและปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าประสงค์
- สนับสนุนให้มีการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาและจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (EP/MEP) มุ่งสู่ประชาคมอาเซียนและมาตรฐานสากล
- มุ่งเน้นพัฒนาครูให้เป็นครูมืออาชีพตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครูและส่งเสริมให้ครูมีและเลื่อนวิทยฐานะดำรงวิทยฐานะ
- ส่งเสริมครูให้มีผลงานวิจัยในชั้นเรียน
- พัฒนาการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มุ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญจัดให้มีการใช้แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นภาษาต่างประเทศและเทคโนโลยีด้านต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ
- ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสู่เกณฑ์มาตรฐานเพื่อให้มีศักยภาพในการศึกษาต่อเป็นพื้นฐานในการประกอบอาชีพ
- จัดกิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และระเบียบวินัย เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์อยู่ในสังคมระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและน้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในชีวิตประจำวัน
- พัฒนานักเรียนให้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ ศิลปวัฒนธรรมและภูมิใจในความเป็นไทย
- พัฒนานักเรียนให้มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อมทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
- พัฒนานักเรียนให้มีสุขนิสัย สุขภาพ สุขภาพจิตที่ดี มีสุนทรียภาพ ด้านศิลปะ ดนตรี กีฬาห่างไกลยาเสพติด โรคเอดส์ อุบัติเหตุและปัญหาทางเพศ
- พัฒนานักเรียนให้มีทักษะในการทำงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และมีเจตคติที่ดีต่ออาชีพสุจริต
- นิเทศติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ ยึดหลักธรรมาภิบาลและการกระจายอำนาจ โดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
- สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงเรียน ชุมชน องค์กรเอกชน องค์กรส่วนท้องถิ่นและอื่นๆ
ระบบการจัดการศึกษา : ในระบบ (รูปแบบสหกิจศึกษา ไป – กลับ)
ระดับที่เปิดสอน ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6
แผนการจัดการชั้นเรียน
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ประกอบด้วย 10 ห้อง/ระดับชั้น
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นปลาย ประกอบด้วย 7 ห้อง/ระดับชั้น
รวมห้องเรียนทั้งหมด 51 ห้อง
โครงการพิเศษที่โรงเรียนเข้าร่วม โรงเรียนเรียนร่วม